เกือบเดือน กับการเป็น Contributor ของ Shutter Stock .

เมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากหาเวลาไปทำพาสปอร์ตได้ ก็จัดการส่งภาพสอบกับเว็บ Shutter Stock เลย ก็หวั่นๆ พอสมควร ส่งรอบแรกไม่ผ่าน (ส่ง 10 ภาพ ผ่านแค่ 6 ภาพ .... ต้องผ่าน 7 ภาพ จึงจะถือว่าสอบผ่าน) ก็เลยมาคัดรูปใหม่อีกรอบ โดยใช้ภาพเซ็ตล่าสุดที่ถ่ายส่ง Stock ก่อนหน้านี้ ส่งแทน (ตอนแรกมีภาพเก่าๆ ที่คิดว่า มันสวยอยู่นะ ส่งไปด้วย) ผลก็คือ ผ่าน 8 ภาพ .... แล้วผมก็ได้เป็น Contributor ของเว็บนี้ซะที ... หลังจากที่สอบภาพ ก็จัดการขนภาพ ที่มีอยู่ในมือ ทยอยส่งเข้าไปเรื่อยๆ มีทั้งผ่านยกชุด และตกยกชุด บางชุดคิดว่าจะแก้ไขแล้วส่งใหม่ แต่ยังไม่มีเวลาอะนะ ตอนนี้ มีภาพใน Port 200 ภาพแล้ว แต่ยังขายไม่ได้เลย (ขายออกไปแค่ 7 ใบ) อาจเพราะรีบส่งเกินไป ทำให้ภาพจมหายไปในทะเลภาพ (มีคนส่งกว่า ครึ่งล้านภาพต่อสัปดาห์) หรือไม่ก็ Keyword ที่ใช้ไม่ดีพอทำให้ลูกค้ามองไม่เห็น หรือไม่ก็ภาพคุณภาพแย่เกิน เห็นแล้วยังไม่อยากได้ ... ก็ต้องปรับปรุงกันต่อไป อย่างน้อย มันก็เริ่มต้นได้ดีกว่าที่อื่นนะ เว็บอื่น กว่าจะได้โหลดแรก ก็เดือนที่ 3 เลย ...



เดือนต่อๆ ไป จะทยอยส่ง (และหาภาพใหม่ๆ เพราะภาพเก่าๆ เริ่มจะหมดแล้ว) เป้าหมายต่อไปก็ 500 ภาพ และเบิกแรกบน ShutterStock ต้องทำให้ได้ ก่อนแรงใจจะหมดอะนะ 

ต้องยอมรับว่า มันไม่ง่ายเลยอะนะ การที่จะให้ลูกค้าเลือกกดภาพเรา เพราะภาพที่เหมือนๆ กัน ก็มีเยอะมากๆ 

ตอนนี้ที่ Stock อื่น ก็เริ่มมีโหลดปรอยๆ มาบ้างแล้ว ช่วยให้อุ่นใจขึ้นนิดนึงว่า ภาพเรา ก็ยังมีคนซื้อนะ แค่ต้องทำให้สวย ทำให้ดี และทำให้ลูกค้ามองเห็นให้ได้ 

แล้วเจอกันใหม่ อาจจะปลายๆ ปีนะครับ จะแวะมาอัพเดทอีกทีว่าผมไปได้ไกลแค่ไหนแล้ว 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม