ความคืบหน้า ของการทำ Stock Photo .... ตอนนี้ผมเข้า iStock ได้แล้วนะ

หลังจากเริ่มทำ Stock Photo แบบเป็นจริงเป็นจังขึ้นมาหน่อย ตอนนี้ ก็เริ่มเห็น Load จากลูกค้าบ้างละ (จริงๆ คือ โชคดีที่เว็บเค้าเอาภาพของผมไปเป็นภาพฟรีประจำสัปดาห์ ทำให้ลูกค้าเข้ามาคลิ๊กโหลดไป (เข้าใจว่าแม้จะโหลดฟรี แต่เราก็ได้ส่วนแบ่งเล็กน้อยน่ะนะ) และตอนท้ายๆ แม้จะหมดช่วงฟรี ก็ยังมีคนมาคลิ๊กโหลดไปอยู่นะ .... แต่คงจะเริ่มเงียบละ 

ตอนนี้ ก็ส่งภาพไปสอบที่ Stock ที่ดูจะสอบยากขึ้นมาหน่อย ก่อนนี้เห็นคนบ่นว่ายาก แต่หลังๆ บอกว่าสอบง่ายขึ้น ซึ่งก็น่าจะจริงนะเพราะผมสอบรอบเดียวผ่าน แสดงว่าคงตรวจไม่เคร่งเท่าไหร่ละ ใครยังไม่สอบก็รีบๆ นะครับ เดี๋ยวเกิดกลับมาเข้มอีก จะลำบาก ตอนนี้ก็เริ่มส่งภาพเข้าไปขายละ รอบแรกก็ส่งดอกไม้เหมือนเดิมนี่แหละ ค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะรับบ้าง (แต่ก็รับหมดนะ อาจเพราะผมเลือกๆ ภาพที่เคยส่งที่ Dreamstime และ Fotolia แล้วผ่านน่ะนะ) 



ตอนสอบผมส่งไปสามภาพ ก็มีภาพดอกทิวลิป ภาพของน้องนิชา (ถ่ายตอนไปทานข้าว) และภาพท้องฟ้ายามเย็น (ถ้าจำไม่ผิดนะ) เห็นมีคนแนะนำว่า ควรส่งภาพบุคคลเข้าไปสอบด้วย ไม่จำเป็นต้องแนบ MR นะครับ เพราะภาพที่สอบจะไม่ถือว่าส่งขาย (อยากส่งต้องส่งใหม่หลังสอบผ่าน) ก็โชคดีมากที่ผ่านทั้งหมด ตอนนี้กำลังเตรียมที่จะส่งภาพไปสอบที่ Freedigitalphoto (เห็น อ.สุระ แนะนำว่า ได้อัตราส่วนแบ่งที่สูงกว่าเว็บอื่น แต่ก็สอบยากน่ะนะ) ต้องเตรียมภาพตั้ง 8 ภาพ ตอนนี้ยังได้ไม่ครบน่ะนะ ตั้งใจจะถ่ายเพิ่ม เพราะภาพที่มีมันแนวเดียวกันหมด กลัวไม่ผ่าน เลยกำลัง Set สตูฯ แบบบ้านๆ อยู่ เกือบได้ละ ถ้าสอบที่นี่ได้ ก็น่าจะพร้อมไปลุยกับ Shutterstock ล่ะนะ 

ตอนนี้พอร์ตของผม ก็มีตามนี้ครับ 

http://www.123rf.com/profile_ninelittle
http://www.bigstockphoto.com/search/?contributor=Keattipong&safesearch=n
https://us.fotolia.com/p/205494055
http://www.dreamstime.com/ninelittle_portfolio_pg1
http://depositphotos.com/portfolio-4922527.html
และ

ยังสู้ต่อไปครับ เพิ่งออกเดินไม่กี่ก้าวเอง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม